ท่าฉลอม..ในที่สุดฉันก็เจอเธอ!





ครั้งแรกในชีวิตสำหรับการเดินทางมา"มหาชัย" ปกติขับผ่านไปแล้วก็ผ่านมา แต่วันนี้มีเหตุที่ต้องพาลูกค้ามาเที่ยวมหาชัย...อันที่จริงโปรแกรมบริษัทก็ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าต้องพามาที่นี้ แต่เมื่อบริษัทเน้นย้ำมาว่าต้องพาลูกค้ามาข้ามเรือไปท่าฉลอม ไม่มีปัญหาจัดให้ได้เพราะเราก็มาเที่ยวเหมือนกัน

จากแยกมหาชัยเลี้ยวซ้ายแล้วก็ขับตรงมาอย่างเดียวจนสุดถนนก็จะเห็นท่าเรือข้ามฟาก ขับเบี่ยงขวานิดหน่อยก็จะมีที่จอดรถริมแม่น้ำพอดีเลย มองข้ามแม่กลองไปฝั่งตรงข้ามนั้นแหละคือท่าฉลอม ฟังเพลงมาก็นาน..ครั้งแรกในชีวิตที่มาสถานที่จริง

เรือข้ามฟากช่วงเช้าคึกคัก มาเร็วไปเร็วไม่ต้องรอนาน น้องคนขายตั๋วและตรวจตั๋วก็ญาติอองซานซูจีทั้งนั้น ราคาตั๋ว 3 บาท(สำหรับบุคลทุกสัญชาติ) ค่าตั๋ว 5 บาท(สำหรับมอเตอร์ไซด์) ถูกต้องแล้วครับท่าเรือนี้ขนคนและสิงห์มอเตอร์ไซด์

ผมกับลูกค้ากระโดดลงจากรถเพื่อนั่งเรือข้ามจาก"ท่ามหาชัย - ท่าฉลอม" ส่วนรถก็ขับอ้อมไปรอที่ท่าฉลอม ใช้เวลาไม่นานก็ย้ายกายหยายมาเหยียบท่าฉลอมในที่สุด...

เดินจากท่าฉลอมออกมาที่ริมถนน มีแก๊งค์สามล้อเข้ามาเกี้ยวพาราสีถามว่าจะนั่งสามล้อมเที่ยวอะเปล่า ...อืมม! ผมก็ไม่เคยมาอะนะ รู้แต่ว่าจากท่าฉลอมเดินเลี้ยวขวาก็ไปสถานีบ้านแหลมได้ แต่ไม่รู้สถานี่ตั้งว่ามันอยู่ตรงไหน ผมตัดสินใจเข้าไปคุยกับน้าสามล้อที่น่ารักทั้งหลาย พอจะทราบและได้ไอเดียว่าสามล้อทีนี้เขาจะพาไปไหนได้บ้าง ผมเลยว่าจ้างสามล้อ 6 คัน ให้ไปส่งที่"สถานีรถไฟบ้านแหลม"...ไม่เคยมาขอซื้อทางหน่อยเว้ย! อีกอย่างแขกก็ได้สนุกสนานด้วย หนทางไม่ไกลและราคาไม่แพง มากับป๋าสะอย่าง..ใช้เงินฟาดอย่างเดียว!

ในที่สุดก็มาถึงสถานีรถไฟบ้านแหลม - แม่กลอง

เก็บมาเล่าและแบ่งปันประสบการณ์...ครั้งต่อไปถ้ามีโอกาสกลับไปอีก รับรองสนุกกว่าเดิม!

(ภาพ) ท่ามหาชัย เรือข้ามฟาก เรือประมงกลางแม่น้ำแม่กลองและสถานีรถไฟบ้านแหลม

16 ก.ค. 2555 ณ อัมพวา
ผมเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น