"โต๊ะนี้..วีไอพี"

"โต๊ะนี้วีไอพี" เป็นคำพูดที่น้องๆเด็กเสริฟที่ร้านLucky Beerเขาบอกเพื่อนอีกคน

หลังจากพักและดื่มเบียร์ช้างไปสองขวด ผมก็เรียกพนง.มาเก็บเงิน..บิลค่าดื่มวางตรงหน้า ผมเปิดดูค่าเสียหายที่สาดเบียร์ช้างเย็นๆดับร้อนลงคอไปสองขวด ทั้งหมด 175 บาท ไม่ม่
ปัญหา! ควักกระเป๋าจ่ายเงินไป เงินทอนกลับมาวางที่โต๊ะอย่างรวดเร็ว 25 บาท ส่วนนี้ไม่กลับคืนลงสู่กระเป๋าทิปน้องๆเขาไป

เพียงอึดใจเดียว น้องอีกคน(ที่จริงสามคนเลยแหละ)เดินมาแล้วถามว่า"พี่จ่ายตังค์ไปเหรอ"
ผม"ใช่จ๊ะ"
น้องพนง.เสริฟ"พี่ไม่ต้องจ่าย เพราเพี่เป็นโต๊ะวีไอพี พาลูกค้ามาให้ที่ร้าน เฮียเจ้าของร้านบอกไว้คราวที่แล้ว ผมจำพี่ได้"

ทันใดนั้นน้องพนง.เสริฟอีกสองคนมาสมทบ พร้อมกับบอกพนง.คนที่เก็บเงินไปว่า"พี่เขาโต๊ะวีไอพี ไม่ต้องเก็บเงิน"

น้องคนที่เดือดร้อนแทนผมเอาเงินทอนที่ผมวางไว้บนโต๊ะกลับไปที่แคสเชียร์พ้อมนำเงิน 200 บาทมาคืน พร้อมกล่าวคำขอโทษแทนเพื่อน

ผมหยิบเงินสองร้อยบาทคืนมา แต่ก็ยื่นเงิน100บาทคืนไป...ทิปน้องๆตามระเบียบ

ผมประทับใจในความกระตือรือร้นของน้องๆ...เงินไม่ใช่ปัญหา! อีกทั้งน่าจะเป็นความโชคดีที่คราวที่แล้วผมพาลูกค้ามาทานอาหารเที่ยงที่นี้ เฮียและเจ๊เจ้าของร้านอยู่พอดี เรียกผมเข้าไปคุย..ทำให้เด็กๆที่ร้านจำได้

จำไว้มาที่นึ้"โต๊ะผมวีไอพี"....See you again next time:-P





วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2555


ถนนข้าวสาร กรุงเทพ..เมืองฟ้าอมร






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น