"ข้าวเหนียวกับหมูปิ้ง"

เดินจากร้านกาแฟซ.ละลายทรัพย์ฝั่งถนนนราธิวาสเพื่อเสาะแสวงหาหมูปิ้งให้"เธอ" ฝนตกหนัก ลมแรง ฉันก็ไม่หวั่น แม้นร่างกายจะเปียกปอนเพราะสายลมและสายฝนปะทะโดนร่างกายอย่างต่อเนื่อง

ในที่สุด สิ่งที่เราแสวงหาก็ตั้งตระหง่านอยู่ต
รงหน้า เป็นร้านรถเข็นเล็กๆที่ยังคงไม่ขยับเขยื่อนไปไหน แม่ค้ายังคงขายท่ามกลางสายฝนและสายลมที่สาดซัดเข้ามา!

ผมพาร่างกายที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยสายฝนและหมูปิ้งสามไม้พร้อมข้าวเหนียวหนึ่งห่อ มานั่งรอ"เธอ"อยู่ใต้ตึก รอเวลาว่าเมื่อไหร่"เธอ"คนนั้นจะลงจากสวรรค์ชี้น22มาสู่พื้นดินเบื้องล่าง

สิ่งแรกที่ผมจะทำเมื่อพบ"เธอ"คือยื่นหมูปิ้งกลิ่นหอมเย้ายวนใจกับข้าวเหนียวอุ่นๆให้กับ"เธอ"คนนั้น! แม้นร่างกายจะเปียกปอน แต่ผมก็เดินโอบกอดหมู่ปิ้งไว้้เอาไว้แนบชิดกับลำตัว หวังว่าความอุ่นจากร่างกายคงทำให้หมูปิ้งสามไม้นี้มีรสชาดอร่อยเพิ่มขึ้น...เพราะมันผสม"รสรักและห่วงใย"นั้นเอง:-P

17.55 น.
15 สิงหาคม พ.ศ.2555
กรุงเทพ..เมืองฟ้าอมร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น